พรบ.ขาดไม่เกินกี่เดือน

เนื่องจากเป็นประกันภัย ภาคบังคับที่กฎหมายกำหนดว่ารถยนต์ทุกคันต้องทำ พ.ร.บ. ดังนั้น พ.ร.บ. จึงไม่สามารถปล่อยให้ขาดหรือหมดอายุได้เลยแม้แต่วันเดียว เพราะจะถือว่ากระทำผิดกฎหมายทันทีหากนำรถคันนั้นไปใช้งาน โดยผู้ที่มีหน้าในการทำประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับหรือ พ.ร.บ. คือเจ้าของรถยนต์ หรือผู้ที่ครอบครองรถในฐานะผู้เช่าซื้อรถ 

พรบขาดต้องไปต่อที่ไหน

ได้ที่บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด, เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11, ธ.ก.ส. ทุกสาขา และตัวแทนประกันภัยทุกบริษัท หากอายุของรถเกิน 5 ปี จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจสภาพจากบริษัทตรวจสอบรถเอกชนก่อนจึงจะสามารถต่อพ.ร.บ.8 มี.ค. 2566

พรบ จําเป็นต้องติดหน้ารถไหม

ป้ายวงกลมหรือป้ายสี่เหลี่ยม

ปัจจุบันกฎหมายบังคับว่ารถยนต์แต่ละคัน จะต่อภาษีรถยนต์ประจำปีได้ ต้องใช้ พ.ร.บ. ยื่นประกอบการเสียภาษีรถยนต์ประจำปีด้วย ดังนั้นหากรถยนต์คันดังกล่าวมีการติดป้ายวงกลมหน้ารถแสดงว่ารถคันดังกล่าวได้มีการซื้อ พ.ร.บ. ไว้แล้ว

ต่อพรบรถยนต์กี่บาท ขาด1ปี

พ.ร.บ. รถยนต์หมดอายุ 1 ปี

สามารถนำไปต่อได้เลย แต่ว่าจะต้องเสียค่าปรับภาษีจักรยานยนต์เพิ่มขึ้น 1% ต่อเดือน เช่น ค่าต่อภาษีประจำปีมอเตอร์ไซค์ 100 บาท จะต้องจ่ายค่าปรับนับตามเดือนที่ขาดเดือนละ 1 บาท ถ้า พ.ร.บ. รถยนต์ ขาด 3 เดือน ก็จ่ายค่าปรับ 3 บาท ถ้า พ.ร.บ. รถยนต์ ขาด 6 เดือน ก็จ่ายค่าปรับ 6 บาท เป็นต้น

ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก ได้ที่เว็บไซต์ : https://piemoderntruck.com/

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ผ่านไลน์แอด : ติดต่อเราคลิก หรือ @pie333

Page Face Book : P.I.E. Premium Modern Truck

TikTok : @piepurchesing

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้