วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยยืดอายุแบตเตอรี่รถยนต์



แบตเตอรี่หมดโดยไม่คาดคิด อาจทำให้เกิดความไม่สะดวกอย่างมาก ต่อไปนี้คือวิธีรักษาอุปกรณ์ของคุณให้อยู่ในสภาพดีได้นานขึ้น

แม้ว่าปัจจัยต่างๆ เช่น สภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยและวิธีการใช้รถของคุณอาจส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณได้ แต่ก็สามารถป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่หมดก่อนเวลาอันควรได้

โดยเฉลี่ยแล้วแบตเตอรี่รถยนต์จะมีอายุการใช้งานประมาณสามถึงห้าปี หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงความจำเป็นในการเปลี่ยนเครื่องหลังจากผ่านไปเพียงหนึ่งหรือสองครั้ง ต่อไปนี้เป็นห้าวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยยืดอายุการใช้งาน

1.อย่าทิ้งรถไว้โดยไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน

หากรถของคุณไม่ได้ใช้งานเป็นเวลาหลายวัน (หรือหากใช้เฉพาะการเดินทางระยะสั้น) แบตเตอรี่จะมีเวลาชาร์จไม่เพียงพอ

รถของคุณจะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อมีการใช้งานเป็นประจำ ดังนั้นหากเป็นไปได้ ให้นำออกไปขับสัก 30 นาทีอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเพื่ออุ่นเครื่องยนต์และหมุนเวียนของเหลวในรถ

หากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานกว่าสองสัปดาห์ อาจเป็นไปได้ว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณจะต้องได้รับการดูแลเมื่อคุณใช้รถครั้งต่อไป วิธีที่ดีที่สุดคือต้องชาร์จจนเต็ม และตรวจสอบว่าระดับอิเล็กโทรไลต์ถูกต้อง (หากมีฝาปิดแบบถอดได้) หากมีข้อสงสัย โปรดติดต่อ RAC หรือศูนย์บริการรถยนต์เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม

ที่เกี่ยวข้อง: วิธีดูแลรักษารถของคุณเมื่อไม่ได้ใช้งาน »

2. ทำความสะอาดแบตเตอรี่ของคุณเป็นประจำ

คราบสกปรก สิ่งสกปรก หรือความชื้นบนแบตเตอรี่รถยนต์อาจทำให้เกิดการรั่วซึมทั่วตัวแบตเตอรี่ ซึ่งอาจทำให้แบน คราบสกปรกระดับพื้นผิวนี้สามารถขจัดออกได้อย่างง่ายดายด้วยฟองน้ำและผ้าแห้ง ทำเช่นนี้อย่างน้อยเดือนละครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงการสะสมตัว

น่าเสียดายที่การกัดกร่อนที่ขั้วแบตเตอรี่และแคลมป์ยึดสายแบตเตอรี่เป็นเรื่องปกติ ขั้วต่อที่สึกกร่อนและแคลมป์ตะกั่วสามารถขัดขวางการไหลของกระแสไฟฟ้าผ่านแบตเตอรี่ได้ ดังนั้น การกำจัดสิ่งสกปรกหรือสิ่งสะสมที่เกาะอยู่จึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานและประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ยาวนาน ขอให้ช่างของคุณทำความสะอาดขั้วต่อระหว่างการบริการ หากจำเป็น 

3. เมื่อเครื่องยนต์รถของคุณไม่ทำงานอย่าใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

การเปิดไฟหน้าและ/หรือไฟภายในรถไว้ หรือเปิดสวิตช์กุญแจเพื่อให้ระบบสาระบันเทิงทำงานโดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์อาจทำให้แบตเตอรี่หมดได้ เนื่องจากไดชาร์จในรถของคุณปิดเครื่องเมื่อดับเครื่องยนต์ ดังนั้นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จึงระบายพลังงานจากแบตเตอรี่รถยนต์แทน

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ ให้ตรวจสอบทุกอย่างจนเป็นนิสัย (ที่สำคัญที่สุดคือไฟของคุณ) ปิดอยู่ทุกครั้งที่คุณลงจากรถ

นอกจากนี้อย่าลืมล็อครถเมื่อออกจากรถ นี่ไม่ใช่เพื่อความปลอดภัยเท่านั้น ระบบคอมพิวเตอร์ในรถของคุณอาจยังทำงานอยู่หากคุณเปิดรถทิ้งไว้ และอาจทำให้แบตเตอรี่หมดโดยที่คุณไม่รู้ตัว

ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก ได้ที่เว็บไซต์ : https://piemoderntruck.com/

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ผ่านไลน์แอด : ติดต่อเราคลิก หรือ @pie333

Page Face Book : P.I.E. Premium Modern Truck

TikTok : @piepurchesing


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้